AEC Đồng hành xây dựng thương hiệu Tôm Việt

AEC Đồng hành xây dựng thương hiệu Tôm Việt
Chia sẻ:

Ngày 19/6, tại TP Bạc Liêu, Công ty Âu Mỹ – AEC đã tham gia diễn đàn “Xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam” do Tổng cục Thủy sản (thuộc Bộ NN- PTNT), Hội Nghề cá Việt Nam và UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp tổ chức.

Diễn đàn tôm Việt là sáng kiến của Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nuôi trồng và Khai thác Thủy sản Bền vững (ICAFIS) trong khuôn khổ triển khai dự án “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững, công bằng tại Việt Nam- SusV” và dự án “Tăng cường bình đẳng giới trong chuỗi giá trị tôm và đầu tư kinh doanh nông nghiệp tại Đông Nam Á- GRAISEA”.

Đại biểu tham dự diễn đàn "Xây dựng thương hiệu Tôm Việt"

Mục đích của diễn đàn nhằm góp phần nâng cao giá trị, hình ảnh và thương hiệu tôm Việt thông qua các giải pháp gắn kết người nuôi với các bên tham gia trong chuỗi giá trị tôm Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm, đối thoại, định hướng phát triển bền vững ngành tôm.

Tăng trưởng bình quân của nghề nuôi trồng, chế biến xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt khoảng 6,82%/năm, xuất khẩu tôm là một trong bốn sản phẩm xuất khẩu chủ lực, với tổng giá trị kim ngạch chiếm 45% giá trị kim ngạch toàn ngành thủy sản, tạo việc làm và thu nhập cho khoảng 700.000 hộ gia đình. Việt Nam đã xuất đi 164 quốc gia trên thế giới, đứng thứ 3 thế giới về sản xuất tôm và dẫn đầu thế giới về sản lượng tôm sú.

Tuy nhiên, ngành nuôi trồng, chế biến xuất khẩu Tôm Việt Nam gặp không ít khó khăn trong thời gian qua cũng như khả năng cạnh tranh yếu trên thị trường quốc tế do chi phí sản xuất tăng nhanh, người nuôi sử dụng kháng sinh tràn lan, không ghi chép nguồn gốc xuất xứ, … Thương hiệu quốc gia về Tôm trên trường quốc tế là vấn đề cần quan tâm của ngành.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ các giải pháp để hoàn thiện tổ chức liên kết, xây dựng thương hiệu tôm Việt, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc và quản trị chuỗi cung ứng tôm, cân đối cung cầu sản xuất với tiêu thụ, đảm bảo điều kiện chứng nhận chất lượng, … diễn đàn cũng là cầu nối giúp các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác tốt lợi thế trong việc xây dựng thương hiệu cho con tôm Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Công ty tại diễn đàn "Xây dựng thương hiệu Tôm Việt"

Công ty CP TM DV và Đầu tư Âu Mỹ – AEC, với định hướng là biểu tượng hàng đầu của Việt Nam trong ngành thuốc thủy sản, đồng hành với hoạt động xây dựng thương hiệu Tôm Việt, Ban Giám đốc công ty đã triển khai một số giải pháp, công nghệ mới như quy trình nuôi tôm hữu cơ, công nghệ vi sinh và một số công nghệ khác nhằm giúp hộ nuôi tôm thẻ tiết kiệm chi phí, cải thiện môi trường, phòng ngừa các bệnh trên tôm, không sử dụng kháng sinh.

Với đội ngũ trẻ, nhiệt huyết và có tri thức khoa học, dám sáng tạo, Ban Giám đốc công ty kỳ vọng các giải pháp, sáng kiến và sản phẩm mới Công ty sẽ góp phần tích cực trong chuỗi giá trị Tôm sạch và bền vững, nâng tầm thương hiệu Tôm Việt.

Đang xem: AEC Đồng hành xây dựng thương hiệu Tôm Việt

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.