5 giải pháp DIỆT ỐC ĐINH triệt để

5 giải pháp DIỆT ỐC ĐINH triệt để
Chia sẻ:

Ốc đinh thường được gọi là ốc hút, có dạng hình xoắn ốc giống ốc vít. Ốc đinh thường xuất hiện trong những ao nuôi đất, ao lót lưới, ở những hệ thống lắng nước của ao bạt. Chúng cũng thường xuất hiện ở những ao nuôi lâu năm, không được cải tạo sên vét bùn hoặc lưới và bạt khi lấy nước vào không qua hệ thống lọc.

Ảnh hưởng của ốc đinh đối với ao nuôi tôm

Khi ốc đinh xuất hiện trong ao với mật độ cao, ảnh hưởng của chúng đối với ao nuôi rất lớn như: cạnh tranh chỗ ở, thức ăn và oxy hòa tan với tôm, làm giảm độ kiềm của nước, gây mất màu và khó gây màu nước dẫn đến biến động môi trường ao, ký chủ trung gian truyền bệnh về vi khuẩn, vi rút  gây cho tôm thẻ bị đường ruột tôm yếu, tôm bị chết sớm (EMS), tấp mé, rớt rải rác, hội chứng gan tụy, làm giảm lượng khoáng trong nước gây cong thân, mềm vỏ, chậm lớn…

2. Năm giải pháp khắc phục triệt để ốc đinh trong ao tôm

2.1. Trước khi thả tôm:

  1. Bắt ốc đinh trong ao bằng phương pháp thủ công.
  2. Cải tạo ao, vét sạch bùn, bón vôi, phơi khô đáy ao.
  3. Cấp nước vào ao lắng qua túi lọc bằng vải cotton hai lớp để ngăn ngừa trứng ốc xâm nhập vào ao.
  4. Sử dụng thuốc SNAIL trong ao lắng để diệt trứng ốc hay ốc con trước khi cấp qua bên ao nuôi.
  5. Khi ao nuôi chưa có thả tôm: Sử dụng thuốc SNAIL liều lượng 1 gói SNAIL 200g/ 500 m3 nước.

2.2. Khi ao đã thả tôm:

Để an toàn cho tôm nên đánh thuốc SNAIL khi tôm từ 15 ngày tuổi trở lên. Liều lượng: 1 gói SNAIL 200g/ 700 – 1.000 m3 nước.

3. Những lưu ý khi sử dụng thuốc SNAIL

  • Trước khi sử lý thuốc SNAIL: Lấy nước vô đầy ao, chạy quạt khoảng 2 - 3 ngày, để cho trứng ốc nở hoàn toàn. Kiểm tra pH ao nuôi, pH ao nuôi phải từ: 7.5 – 8.0 trở lên, thì thuốc SNAIL mới phát huy hết tác dụng.
  • Giờ sử dụng thuốc SNAIL:  nên sử dụng khi lúc thủy triều lên (lúc nước chuẩn bị  lớn) vì lúc đó ốc đinh thường  đi kiếm ăn, đánh thuốc vào lúc này ốc đinh sẽ chết hết, giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thuốc. Hoặc sử dụng thuốc vào buổi chiều, chạy quạt cả đêm cho thuốc phân tán đều, ốc đinh đi ăn sẽ chết nhiều hơn.
  • Ao nuôi có nhiều ốc đinh “đang có tôm’’, khi tôm đang bị bệnh về đường ruột hoặc tôm yếu, dịch bệnh đang nhiều, môi trường đang biến động, thay đổi trước khi sử dụng nên: gọi hotline kỹ thuật của công ty AEC 0855 678 679 để được hỗ trợ cách sử dụng.

Công ty Âu Mỹ AEC bảo lơu quyền tác giả

KS. Trần Quốc Trường

 

 

Đang xem: 5 giải pháp DIỆT ỐC ĐINH triệt để

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Nguyen Phong 19/08/2021

Sản phẩm dùng rất hiệu quả
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.