Phương pháp diệt ốc đinh thực tế tại ao nuôi tôm của khách hàng

Phương pháp diệt ốc đinh thực tế tại ao nuôi tôm của khách hàng
Chia sẻ:

Âu Mỹ xin chia sẻ cách diệt ốc đinh, hai mảnh, hến trong ao khi nuôi tôm để bà con có thể thuận lợi hơn trong việc quản lý ao nuôi.

Thực trạng ốc hến xuất hiện trong ao nuôi tôm

  • Sau một tháng thả tôm, một ao nuôi không lót bạc của anh Thống  địa chỉ ở ấp Thị Tường C, xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xuất hiện nhiều hến và ốc đinh do ao nuôi lâu năm, không được cải tạo kỹ trước khi nuôi và không có diệt ốc hến trước khi thả tôm. Khi tôm đến hai tháng tuổi, size tôm về dưới 200 con thì tôm bắt đầu ăn ốc hến gây bệnh phân trắng trên tôm đồng thời tốc độ phát triển của tôm cũng chậm và tôm ăn không mạnh. Do đó, sau khi trị thành công bệnh phân trắng, anh Thống đã tiến hành diệt ốc hến trong khi tôm đang 2 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong ao nuôi thứ 2 có tạt ngừa bằng SNAIL/SUPER DRT  từ ban đầu thì ao này không có ốc đinh và hến xuất hiện.

Ốc, hến xuất hiện trong ao nuôi tôm

Hình ảnh ốc đinh và hến xuất hiện trong ao nuôi

Cách anh Thống diệt ốc hến trong ao tôm bằng SNAIL/SUPER DRT

  • Pha loảng với nước 4 gói SUPER DRT và tạt cho ao nuôi có 3000 m3 nước vào lúc 5h chiều, chạy quạt nguyên đêm. Trước khi sử dụng diệt ốc đinh tôm khỏe, đường ruột tốt.
  • Sau 2 ngày khi diệt ốc đinh, sử dụng vi sinh 2 gói ZP US/3000 m3 nước.
  • Trong qúa trình diệt ốc đinh,  giảm 40% lượng thức ăn.
  • Trước và trong khi diệt ốc trộn cho ăn PRO UTINES 10ml/kg thức ăn và SH ZYM tinh tỏi 20 ml/kg thức ăn để ngừa và nâng cao sức khỏe đường ruột cho tôm.

Kết quả sau khi sử dụng sản phẩm SNAIL/SUPER DRT

Sau 24 giờ sử dụng sản phẩm thuốc diệt ốc đinh SNAIL/SUPER DRT, kiểm tra ao nuôi, kết quả ghi nhận như sau: ốc đinh chết hơn 90% và  hến chết hơn 99%.

Diệt ốc đinh hến trong ao tôm

Nguyên nhân ốc đinh, hến xuất hiện trong ao

Cách diệt ốc đinhh, hến

Hướng dẫn diệt ốc đinh, hến trong ao

Hình ảnh ốc đinh, hến, chem chép CHẾT sau khi sử dụng sản phẩm

Khuyến cáo bà con về việc ngăn ngừa ốc hến trong ao nuôi tôm

  • Để ngừa ốc hến trong ao tôm ngay từ ban đầu nên cải tạo, phơi, sên vét ao kỹ.  Nước nên được lấy vào ao lắng trước khi dẫn nước qua ao nuôi. Khi lấy nước vào ao dùng túi lọc để tránh trứng ốc hến theo nguồn nước bên ngoài vào ao. Nếu ao do điều kiện thời tiết không được cải tạo tốt ngay ban đầu thì nên lấy nước vào ao khoảng 10 cm và dùng SNAIL/SUPER DRT để diệt hết trứng ốc hến.
  • Khi phát hiện ao tôm có ốc, hến chúng ta nên tiến hành diệt ngay thời điểm đó bằng sản phẩm SNAIL/SUPER DRT để bảo vệ đường ruột của tôm.

 

Công Ty Âu Mỹ AEC

 

 

Đang xem: Phương pháp diệt ốc đinh thực tế tại ao nuôi tôm của khách hàng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Phan Khoa 14/08/2021

Quá cụ thể và chi tiết thật tiện lợi.
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.