NONG TO ĐƯỜNG RUỘT VÀ NHUNG MAO THÀNH RUỘT CHO TÔM BẰNG CÁCH NÀO?

NONG TO ĐƯỜNG RUỘT VÀ NHUNG MAO THÀNH RUỘT CHO TÔM BẰNG CÁCH NÀO?
Chia sẻ:

Đường ruột là bộ phận quan trọng nhất của tôm thẻ chân trắng, có cấu tạo rất đơn giản nên rất dễ bị tổn thương khi có vi khuẩn xâm nhập gây bệnh, đặc biệt là bệnh đường ruột ở tôm thẻ chân trắng. Vì vậy việc bổ sung dinh dưỡng và nong to đường ruột, nhung mao thành ruột của tôm là một việc cần làm để có được một mùa vụ thành công.

Tại sao cần nong to đường ruột cho tôm hay nong to nhung mao thành ruột?

Mục đích của việc nong to đường ruột cho tôm là để:

  • Tăng cường khả năng tiêu hóa tốt thức ăn giúp tôm hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.
  • Giảm tiêu tốn thức ăn, giảm FCR và rút ngắn được thời gian nuôi.
  • Hạn chế được các bệnh đường ruột như phân lỏng, phân đứt khúc đặc biệt là bệnh phân trắng trên tôm.
  • Giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm môi trường ao nuôi và ổn định được màu nước.
  • Tăng chất lượng tôm.

 

Tôm khỏe đẹp trong mô hình nuôi Kin68

Ảnh cung cấp từ Kỹ sư Trần Quốc Trường - Mô hình KIN 68 Tại Cà Mau 8/2022

 

Cơ chế nong to đường ruột và nhung mao thành ruột cho tôm

Với các enzyme và acid amin bổ sung, Zym Thaid hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh chóng. Tôm ăn nhiều hơn, trong cùng thời gian tôm hấp thụ và chuyển hóa thức ăn tốt hơn. Hoạt động của các enzyme giúp bảo vệ đường ruột của tôm và kích hoạt các nhung mao trong thành ruột của tôm trở nên dày hơn và lớn hơn thông qua việc hấp thụ các chất dinh dưỡng và thức ăn đã chuyển hóa. 

Ngoài ra, các nấm men đưa vào thức ăn bao phủ lên đường ruột tôm và quá trình sinh hóa tạo ra khí làm phì căng lớp màng này và làm dày đường ruột hơn. Lớp này cũng giúp bảo vệ đường ruột tôm thẻ chân trắng và chống các vi khuẩn bất lợi bám lên. Khi đó, tôm được bảo vệ tốt và không có vi khuẩn xấu tấn công. Tuy nhiên, quá trình này cần duy trì liên tục thường xuyên. Việc nong to đường ruột và nhung mao thành ruột để giúp tôm khỏe mạnh, ăn nhanh và có sức đề kháng tốt là rất cần thiết.

 

Cấu tạo tôm và nhung mao thành ruột

Hình cấu tạo các bộ phận của tôm (trái) và nhung mao thành ruột tôm (phải)

 

Giải pháp nong to đường ruột và nhung mao thành ruột tôm từ Âu Mỹ AEC

Hơn 10 năm qua, Công ty AEC chúng tôi đã sử dụng Zym Thaid cho ăn trong suốt vụ nuôi để giúp tôm tiêu hóa nhanh thức ăn, ức chế vi khuẩn gây bệnh đường ruột từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm các bệnh đường ruột như phân lỏng, phân đứt khúc, đặt biệt là phân trắng trên tôm…Đồng thời, Zym Thaid giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa sau khi sử dụng kháng sinh và đào thải kháng sinh. Ngoài ra, Zym Thaid còn giúp đường ruột tôm thẻ chân trắng khỏe mạnh, hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ thức ăn và giúp tôm tăng trưởng nhanh.

Ngoài thành phần được liệt kê là enzyme amylase, trong Zym Thaid còn chứa những loại nấm men và các enzyme khác như lipase, protease, cellulase và phytase giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa.

  • Amylase: Enzyme này có tác dụng thủy phân tinh bột thành đường và phân hủy các thành phần thức ăn có bản chất là tinh bột giúp tôm hấp thu tốt hơn.
  • Lipase: Thúc đẩy quá trình phân hủy các thành phần thức ăn thành những chất dễ tiêu hóa hơn, giúp tôm tối đa hóa khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Protease: Hệ enzyme này có tác dụng thủy phân đạm để tạo ra sản phẩm cuối cùng là các acid amin, giúp tôm dễ hấp thu dinh dưỡng.
  • Cellulase: Enzyme Cellulase có tác dụng phân hủy vách cellulose. Ngoài ra, chúng còn phân hủy xác tảo tàn, giúp duy trì màu nước tốt hơn. 
  • Phytase: Là một enzym có thể giải phóng phytate được đính phosphore (P) để sử dụng trong đường tiêu hoá của vật nuôi dạ dày đơn.
  • Nấm men: Ức chế vi sinh vật gây bệnh trong ruột và tăng cường hệ miễn dịch cho tôm. Lớp màng Saccharomyces tạo lớp thành bảo vệ đường ruột cho tôm, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại.

Hình ảnh sản phẩm nong to đường ruột tôm ZYM THAID

 

Liều lượng cho ăn:

  • Tôm dưới 30 ngày tuổi: 5-10g/kg thức ăn.
  • Tôm trên 30 ngày tuổi: 3g/kg thức ăn.
  • Cho ăn 2 cữ sáng và chiều trong suốt quá trình nuôi.

 

Trước khi cho ăn men vi sinh Zym Thaid

Hình ảnh: Trước khi cho tôm ăn Zym Thaid tại Farm Tuấn Nghị - Mô hình AEC Copeflock 63 tại Cà Mau

 

Sau khi cho ăn men vi sinh Zym Thaid

Hình ảnh: Sau khi cho ăn Zym Thaid được 2 ngày tại Farm Tuấn Nghị Cà Mau

 

Sục khí sinh khối Zym Thaid  trộn vào thức ăn để tiết kiệm chi phí:

Để giảm chi phí, Zym  Thaid có thể được sử dụng để sục khí sinh khối và sau đó cho ăn như sau: Cho 150g ZymThaid  + 18 lít nước sạch + 1kg đường mật đã được sát khuẩn hoặc đường mía và sục khí liên tục trong 4 giờ. Sau khi sinh khối, hỗn hợp có màu vàng nhạt, mùi thơm ngọt nhẹ là có thể trộn vào thức ăn. Liều lượng trộn từ 10 - 15% lượng nước vi sinh sinh khối so với thức ăn. Cho ăn hết trong khoảng 7-10 ngày rồi tiếp tục sinh khối lượng mới. Giữ oxy sục 24/24 và không để nước sinh khối lâu quá 15 ngày.

 

Ủ men vi sinh Zym Thaid

Ảnh: Sản phẩm Zym Thaid sau khi sinh khối 4 tiếng

 

Kết luận và kiến nghị

Qua hơn 10 năm ứng dụng Zym Thaid vào thực tế tại các farm của các hộ nuôi tôm ở Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau…, chúng tôi đã thu được nhiều kết quả và phản hồi tốt. Nong to đường ruột và nhung mao thành ruột của tôm bằng Zym Thaid, tôm khoẻ hơn và ăn được nhiều hơn. Zym Thaid giúp hỗ trợ tôm tiêu hoá tốt thức ăn, rút ngắn thời gian nuôi và tăng hiệu quả nuôi cho người dân. Hơn nữa, Zym Thaid còn ngăn ngừa các bệnh phân trắng, phân lỏng và giúp đường ruột tôm thẻ chân trắng phục hồi nhanh chóng sau khi điều trị bệnh về đường ruột.

Sản phẩm chính sử dụng trong quy trình:

Để bảo vệ và nong to đường ruột Tôm một cách toàn diện có thể phối hợp sử dụng sản phẩm Zym Thaid với các sản phẩm khác như Pro UtinesSH ZYM No.1

 

Bộ sản phẩm bảo vệ đường ruột tôm

Nong to đường ruột và bảo vệ toàn diện cho đường ruột của Tôm bằng bộ sản phẩm Âu Mỹ AEC

Viết bài Kỹ Sư: Trần Quốc Trường, Ks Nguyễn Hữu Có  KS Trần Huỳnh Như

Duyệt nội dung: Ths Lê Trung Thực

Sao chép, đăng lại nội dung cần ghi rõ nguồn AuMyAEC.com

Nếu quý bà con còn chưa biết cách nào ủ Zym Thaid để mang lại hiệu quả cao và giúp nong to đường ruột của tôm được tốt hơn, đừng bỏ lỡ video sau đây nhé!

 

Hướng dẫn trộn Zym Thaid tăng hiệu quả sản phẩm

 

Đang xem: NONG TO ĐƯỜNG RUỘT VÀ NHUNG MAO THÀNH RUỘT CHO TÔM BẰNG CÁCH NÀO?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
Xem chi tiết
0 sản phẩm
Đóng
.
.
.